Cách nhận biết iPhone 99% nào đáng tiền đáng mua

Cách nhận biết iPhone 99% nào đáng tiền đáng mua - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin07/08/2021423 Lượt xem

iPhone là dòng điện thoại thông minh được săn mua nhiều nhất trên thị trường thiết bị điện tử đã qua sử dụng. Nếu bạn đang cân nhắc mua điện thoại cũ, hãy đọc qua bài viết sau để biết cách kiểm tra được một chiếc iPhone chất lượng!

Bí kíp mua iPhone đáng tiền

Mới đây, trong gameshow thực tế Đáng tiền đáng mua, dưới sự chứng kiến của mọi người, người chơi đã vận dụng một số mẹo nhỏ sau để mua được chiếc điện thoại với giá cực kỳ đáng tiền:

  1. Mua iPhone đã qua sử dụng: iPhone vốn nổi tiếng với chất lượng siêu bền. Chuyện một chiếc điện thoại apple đã ra mắt được 5 năm nhưng vẫn được sử dụng phổ biến là chuyện hết đỗi bình thường. Cùng một số tiền, nếu mua iPhone qua sử dụng, bạn sẽ được quyền tiếp cận với những dòng sản phẩm cao cấp hơn. Như người chơi trong video, anh ta chỉ cần 2tr8 là có thể mua được iPhone 7 64GB. Nếu dùng số tiền này mua điện thoại mới, thì người chơi này thậm chí không thể mua được các dòng Android tầm trung của Trung Quốc. 
  1. Chọn dòng iPhone không quá cũ: Một món đồ chỉ thực sự rẻ khi nó khiến bạn hài lòng về chất lượng. Trong trường hợp này, người chơi đã không lựa chọn dòng sản phẩm đã ra mắt quá lâu như iPhone 5 hoặc 6, mà quyết định chọn iPhone 7. Chiếc điện thoại này được trang bị con chip A10, được Apple tiết lộ là mạnh gấp 120 lần so với thế hệ đầu tiên. Đây là chiếc điện thoại vẫn được nhiều game thủ tin dùng nhờ sự mạnh mẽ và tính ổn định của nó. Người dùng có thể yên tâm sử dụng thêm 3 đến 4 năm nữa mà không lo bị quá lỗi thời. 
  1. Xem nhiều sản phẩm qua sử dụng trước khi mua: Bằng việc sử dụng ứng dụng Chợ Tốt, bạn có thể thoải mái xem vô vàn mẫu iPhone với nhiều mức giá hấp dẫn khác nhau được đưa ra.

Kinh nghiệm kiểm tra iPhone đã qua sử dụng: Cơ bản

Đây là một số điểm cơ bản mà bạn cần lưu ý khi kiểm tra nhanh iPhone đã qua sử dụng:

  1. Đem theo sạc dự phòng hoặc cục sạc để kiểm tra cổng sạc còn hoạt động tốt không. Đây là vị trí dễ phát sinh lỗi sau nhiều năm sử dụng do bị hao mòn do ma sát vật lý. 
  1. Nên mang theo tai nghe không dây để kiểm tra toàn diện loa ngoài, loa trong và cổng tai nghe.
  2. Quan sát ngoại hình sản phẩm. Nếu có hiện tượng nứt, móp méo…thì iPhone sẽ dễ bị chập chờn trong tương lai. Chỉ nên mua điện thoại iPhone còn nguyên hình nguyên trạng. Việc trầy xước nhẹ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm. Bạn có cũng thể thỏa thuận lại mức giá hợp lý hơn nếu thấy các vết xước quá nhiều, đặc biệt ở phần kính màn hình. 
  3. Màn hình: Hãy bật camera sau đó che kín camera lại, nếu màn hình có lỗi về điểm ảnh hay sọc màn hình sẽ dễ dàng lộ ra. Một mẹo nhỏ là bạn có thể chuyển nền màn hình thành màu trắng để dễ dàng nhận ra màn hình có bị lỗi điểm ảnh hoặc bị ám màu hay không. 
  4. Cảm ứng: Nhấn giữ vào một ứng dụng, sau đó kéo nó đi khắp màn hình. Nếu icon ứng dụng bị rớt ra khi đi qua điểm nào, thì điểm đó đã bị lỗi cảm ứng. 
  5. Camera: Hãy zoom camera ở nhiều mức khác nhau để kiểm tra máy có khả năng lấy nét ổn định không. 
  6. Kiểm tra chất lượng sóng: Thay sim vào và thực hiện cuộc gọi để kiểm tra chất lượng sóng có ổn không.
 

Các bước kiểm tra iPhone: Nâng cao

Nếu có thời gian, bạn hãy kiểm tra thêm những bước sau để chắc chắn mua được một chiếc iPhone đáng tiền:

  1. Để ý những con ốc – Chi tiết nhỏ nhưng có võ

Hãy cảnh giác nếu máy có tuổi đời cao nhưng lại có phần vỏ còn sáng bóng. Có thể máy đã được thay lại vỏ, đồng nghĩa đã bị can thiệp nhiều vào phần cứng nên không còn zin như tình trạng xuất xưởng. Thêm vào đó, nếu con ốc bị xước nghĩa là máy cũng đã bị tháo ra nhiều lần. Nếu phát hiện những điều này, hãy xác nhận lại với người bạn để điều chỉnh lại một mức giá hợp lý. Cũng có nhiều trường hợp máy được sửa đúng nguyên tắc và thay thế linh kiện chính hãng, thì đây lại là một điểm lợi cho bạn. Vì máy sẽ hoạt động tốt hơn nhờ phần linh kiện xuống cấp đã được thay mới.

Vết xước ở những con ốc có thể là dấu tích từ việc tháo lắp điện thoại

  1. Reset dòng 2, đưa iPhone lock ra ánh sáng

Bạn có thể bị đánh lừa nếu chiếc iPhone đã bị Jailbreak. Đặc biệt là những máy can thiệp vào hệ điều hành để sử dụng sim lock do bị khóa mạng. Để thực hiện reset dòng 2, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Máy sau đó sẽ trở lại nguyên hiện trạng như khi vừa xuất xưởng. 


Reset dòng 2 là cách hữu hiệu nhất khi kiểm tra iPhone đã qua sử dụng

Sau khi đã cài đặt lại máy, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu. Sau đó kéo xuống và xem thông tin ở dòng “Khóa nhà cung cấp”. Nếu thông tin ghi “Không có giới hạn sim” nghĩa là máy đó không phải máy lock. Hãy nhớ rằng, những thủ thuật với sim ghép hiện giờ rất tinh vi. Sau khi reset máy thì vẫn gắn sim dùng bình thường mà không cần cài đặt. Tuy nhiên, sau này có thể bị lỗi nếu có bản vá phần mềm của Apple. Nên bạn phải thực hiện đủ cả hai bước trên. 


Máy quốc tế sẽ thông báo “không có giới hạn SIM”
  1. Đánh giá Pin

Vào cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin. Thông tin về độ chai pin sẽ hiện ra như bên dưới. Nếu một chiếc iPhone dùng đã lâu mà dung lượng pin tối đa vẫn còn hơn 97%, nghĩa là máy có khả năng cao đã thay pin. Trong trường hợp này, bạn hãy hỏi kỹ loại pin đã thay, từ đó thương lượng lại mức giá thấp hơn. 

  1. Kiểm tra dãy IMEI thần thánh
    IMEI là dãy số để nhận dạng thiết bị điện thoại trên toàn thế giới, vì vậy để kiểm tra nguồn gốc máy khi test điện thoại cũ bạn không nên bỏ qua chi tiết này. Mỗi dãy số chỉ tương ứng với một thiết bị duy nhất. Thông qua dãy số IMEI, bạn có thể kiểm tra được ngày kích hoạt, tình trạng bảo hành của máy cũ cũng như các thông tin quan.

    Bạn chỉ cần nhấn *#06# để lấy số IMEI, sau đó lên trang chủ của từng hãng để tra cứu. Hoặc nhanh gọn hơn, truy cập https://www.imei.info/, đây là website cho phép kiểm tra thông tin của mọi loại smartphone đang có mặt trên thị trường, kể cả kiểm tra điện thoại Iphone cũ. 

Kiểm tra mọi IMEI dễ dàng thông qua website imei.com

5. Kiểm tra máy đã thay linh kiện chưa

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt phiên bản 3uTools mới nhất tại www.3u.com

Tiếp theo, bạn mở phần mềm lên rồi kết nối iPhone với máy tính. Trên giao diện chính của 3uTools, một vài thông tin cơ bản của iPhone sẽ hiện lên như: Phiên bản iOS đang chạy, số IMEI, số serial, số lần sạc pin, độ chai pin… Để kiểm tra máy đã bị thay thế linh kiện hay chưa, bị chỉ cần quan tâm đến mục View Verification Report.

Tại mục này, những phần nào có chữ Normal nghĩa là linh kiện đó còn nguyên zin, còn những linh kiện đã bị thay thế sẽ được ghi bằng chữ màu đỏ. Như hình bên dưới, nghĩa là máy đã bị thay pin.


Tránh mua máy đã bị thay thế linh kiện không chính hãng, vì rủi ro chập chờn sẽ rất cao