Tổng hợp các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất hiện nay

Tổng hợp các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất hiện nay - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin25/01/2022233 Lượt xem

Các loại tinh dầu thiên nhiên không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn  có tác dụng với sức khỏe và làm đẹp. Nhưng hiện nay, có vô số các loại tinh dầu thiên nhiên khác nhau nên mọi người không biết loại nào là tốt nhất?

Bài viết dưới đây đã tổng hợp và chỉ chia sẻ các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất. Các bạn theo dõi và chọn cho mình một loại phù hợp nhé!

tong hop cac loai tinh dau thien nhien tot nhat hien nay

Nhiều người lựa chọn tinh dầu thiên nhiên. Nguồn: thuocdaimi

Tinh dầu gấc

Là loại tinh dầu thực vật được chiết 100% từ quả gấc, đươc sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực thực phẩm và dược phẩm.

Tinh dầu gấc có chứa hàm lượng β – Caroten cao gấp 1.8 lần trong dầu cá thu, 15 lần so với hàm lượng trong cà rốt. Vì vậy, tinh dầu gấc cũng thuộc một trong số các loại tinh dầu thiên nhiên được ứng dụng phổ biến trong làm đẹp với hiệu quả ngăn ngừa lão hóa, trị mụn, làm mờ vết nám…

Đặc biệt, trong nghiên cứu của người Mỹ kết luận, các hợp chất của Beta-Caroten, Lycopen, Vitamin E… có trong dầu gấc có khả năng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư nói chung như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Tinh dầu sả

Tinh dầu được tạo ra từ cây sả qua quá trình chưng cất hơi nước để thu về lượng tinh dầu nguyên chất với hương thơm ngát, dịu nhẹ và được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên.

Tinh dầu sả có tác dụng giảm đau, chống nhiễm độc, giải tỏa căng thẳng, chống trầm cảm, nấm mốc, đặc biệt là khả năng thanh lọc cơ thể và đuổi muỗi.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng tinh dầu sả để đuổi muỗi ở khu nhà đất có nhiều muỗi vừa tiện lợi vừa không gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, bạn nào đang ở khu vực nhà đất quận 12 còn nhiều khoảng đất trống tạo điều kiện cho muỗi cư trú thì có thể đuổi muỗi bằng cách dùng tinh dầu sả.

Trường hợp, bạn chỉ đủ khả năng mua nhà với diện tích khiêm tốn, bầu không khí luôn ngột ngạt thì có thể sử dụng tinh dầu xả để lọc không khí, khử mùi giúp lấy lại sự thoải mái, thanh mát.

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh sách các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất hiện nay. Tinh dầu tràm được chiết xuất từ lá và cành cây tràm với hương thơm thoang thoảng, dễ chịu và nổi bật với công dụng trị nấm, ức chế virus, kháng viêm, chống khuẩn.

tong hop cac loai tinh dau thien nhien tot nhat hien nay 2

Tinh dầu tràm nổi bật với công dụng trị nấm, kháng viêm. Nguồn: muanhanh24h

Tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa chủ yếu lấy từ cơm dừa với nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá nên được sử dụng phổ biến trong thực phẩm.

Dầu dừa cũng được sử dụng phổ biến trong làm đẹp với tác dụng trị rạn da, trị gầu, dưỡng môi, dưỡng da…

Bên cạnh đó, dầu dừa còn có khả năng diệt khuẩn, kháng lại một số virut, vi khuẩn và nấm.

Tinh dầu oliu

Tinh dầu oliu được trân dụng như một món quà quý từ thiên nhiên với tác dụng tuyệt vời trong sức khỏe và làm đẹp.

Một số công dụng cơ bản của dầu ô liu như kích thích tiêu hóa tốt, chăm sóc da, móng, tóc… Ngoài ra, dầu ô liu còn giúp phòng ngừa chứng bệnh liên quan tim, thận, tiêu hóa, chống ung thư, chống tia phóng xạ, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Hy vọng với danh sách các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất ở trên, các bạn dễ dàng chọn cho mình và gia đình một loại tinh dầu phù hợp nhất.