10 loại trái cây tốt cho quá trình thay lông

10 loại trái cây tốt cho quá trình thay lông - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin10/08/20215,602 Lượt xem
Chào mào thay lông thường mất khoảng từ 3 – 4 tháng để hoàn thiện. Trong quá trình này chim rất yếu, chỉ tập trung dinh dưỡng phát triển bộ lông vì vậy chim sẽ hót ít và không chơi. Để chim thay lông nhanh ngoài việc hạ cám mát chứa ít chất đạm, tắm nước, trùm kín áo lồng thì trái cây cũng không thể thiếu trong quá trình thay lông, giúp cho việc rớt lông, mọc lông nhanh hơn và bộ lông óng mượt. Sau đây mình xin tổng hợp 10 loại trái cây tốt cho quá trình thay lông mà chim chào mào rất thích ăn.

10 Loại trái cây yêu thích của Chào Mào

1 – Trái đu đủ

Trong đu đủ chứa các loại vitamin B1, B2, beta carotene, các khoáng chất giúp chim tiêu hóa, hấp thụ đạm rất tốt. Trái đu đủ cần bổ sung đều đặn trong quá trình chim thay lông, khi thấy chim có dấu hiệu xuống lông thì các bạn cần cho chim ăn đu đủ để chim rụng lông đều và nhiều. Trong đu đủ còn chứa nhiều chất beta carotene , đây là chất tạo sắc tố đỏ cho chim, giúp chim thay lông nhanh, có bộ lông óng mượt và đặc biệt giúp cho bộ lông tách và hậu môn của chào mào luôn đỏ.

Ngoài ra các bạn cần lưu ý, nếu nuôi chào mào sinh sản thì nên hạn chế cho chim mái ăn vào mùa sinh sản quá nhiều, nó làm cho tỉ lệ trứng ung cao.

đu đủ

Đu đủ giúp chim thay lông nhanh và tăng sắc tố đỏ ở hậu môn

2 – Mướp khía ( hay còn gọi là mướp trâu )

Đây là loại trái cây tốt cho quá trình thay lông của chào mào sau đu đủ. Mướp khía chứa nhiều khoáng chất như chất xơ, vitamin, calci, magne …có tính mát, thanh nhiệt giúp chim rụng lông và mọc lông rất nhanh. Chất nhầy ( chất nhờn) trong mướp khía giúp chim có bộ lông đẹp khi thay lông.

3 – Trái bình bát dây

Bình bát dây có vùng gọi là mãng bát hay dây bát….Là loại dây leo, có nhiều nhánh và tua thuộc họ bầu bí. Thường mọc hoang, cây um tùm và sống rất khỏe. Lá bình bát hình trái tim,hoa màu trắng. Trái bình bát lúc non có màu xanh, giống trái dưa leo to khoảng bằng ngón tay cái có vị đắng. Lúc chín thì có màu đỏ rực, có vị ngọt và nhiều hạt.
Đối với chim chào mào : Ngoài thiên nhiên, bình bát dây mỗi lần chín thu hút rất nhiều đàn chào mào đến ăn. Và trái này hầu như có quanh năm.

Trong trái bình bát chứa đa số chất đạm, bột đường, khoáng chất và các loại vitamin tổng hợp khác. Đặc biệt rất tốt cho chào mào thay lông .Giúp bổ sung đầy đủ chất cho chim chào mào, giúp cho bộ lông đít, má của chào mào luôn đỏ.

4 – Quả Cam

Quả Cam chứa đa số vitamin C và tinh dầu giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe, làm vết thương nhanh lành. Ngoài ra cam còn chứa vitamin A, canxi và chất xơ rất tốt cho tiêu hóa.

Cho chào mào ăn cam giúp chim có đường ruột tốt giúp trị các loại giun sán, tăng sức đề kháng cho chim, thanh nhiệt cơ thể. Ngoài ra nếu chim mới bị ho có thể cho ăn cam để trị rất hay.

→ BẠN NÊN XEM

5 – Cà chua

Đây là trái cây rất quen thuộc với người chơi chào mào. Cà chua chứa Vitamin A, vitamin C, các dưỡng chất giúp bộ lông mọc nhanh, khỏe trong thời kỳ mọc lông của chim. Nó có tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống mất nước, lợi cho đường tiêu hóa. Tuy nhiên chim ăn cà chua sẽ đi phân nhiều nước trông như tiêu chảy, nhưng các bạn yên tâm không sao hết. Cà chua cũng có lượng sắc tố đỏ giúp lông các chú chim thêm phần rực rỡ.

6 – Cà rốt

Cà rốt là loại rau củ có vị ngọt cay, lành tính, tăng tiêu hóa chống táo bón, tiếp thêm khoáng chất, tăng khả năng miễn dịch tự nhiên. Nó được biết đến với tác dụng thúc đẩy sự phát triển của lông, cung cấp vitamin A cũng như các chất cần thiết có ích cho bộ lông. Chất beta carotene giúp tạo sắc tố đỏ trong cà rốt khá cao, giúp cho phần lông đỏ của các chú chim chào mào thay đổi một cách đáng kể.

Thông thường người ta hấp hoặc luộc cà rốt vừa đủ chín rồi nhúng vào mật ong cho chim ăn.

7 – Thanh Long ruột đỏ

Thanh long ruột đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp đôi so với thanh long ruột trắng. Thanh long ruột đỏ chứa nhiều chất xơ không hòa tan giúp điều hòa hoạt động của đường tiêu hóa, chống táo bón. Vitamin C giúp cải thiện hệ miễn dịch. Trái chứa hàm lượng màu đỏ tự nhiên cao, trong quá trình thay lông chim được ăn loại quả này sẽ thay đổi rất nhiều về sắc tố lông.

Có thể cho chim ăn thanh long ruột trắng nhưng hàm lượng dinh dưỡng chỉ bằng 1/2 thanh long ruột đỏ.

8 – Quả Phèn đen và phèn trắng

Quả Phèn là loại trái cây tốt cho quá trình thay lông của chim. Có tính mát giúp lông chim mọc nhanh và phần tách đỏ ở má và hậu môn được cải thiện rất nhiều.

  1. Phèn Trắng: Qủa màu trắng, nhỏ, mọc thành chùm, kích thước bằng hạt giao động bằng hạt đậu tương, có vị ngọt mát, rất xốp. Phèn trắng giúp trút lông nhanh và mọc đâm lông cũng khá nhanh. Lưu ý nên ăn quả này lúc chuẩn bị rụng và đang rụng, khi chim bắt đầu đâm lông thì giảm bớt, nếu không phần lông mới mọc ra không hấp thụ đủ sắc tố sẽ không lên màu tốt được.
  2. Phèn Đen: Có nhựa màu tím sẫm và đậm, quả này cứng hơn phèn trắng. Quả này mọc rời rạc mỗi nơi 1 quả chứ không mọc theo chùm. Chim chào mào thích ăn qủa phèn đen hơn, phèn đen giúp chim ăn vào rất khỏe, thay lông sắc tố đỏ được đẩy lên khá tốt, diệt khuẩn đường ruột và trị tiêu chảy cho chào mào rất hiệu quả.

9 – Chuối

Đây là loại hoa quả được sử dụng phổ thông nhất trong giai đoạn thay lông của chim, chuối thường có gần như quanh năm và có 2 loại, chuối tây là chuối tiêu. Cả 2 loại này dùng cho chim ăn đều được cả nhưng đa phần người chơi chọn chuối tây vì chim sẽ đi khuôn tốt hơn, chuối tiêu đi phân bị nước hơn và phân đen xì.
Ưu điểm : Chuối là một trong nhóm các loại hoa quả chứa nhiều vitamin nhất, lại mang tính bình và độ nhớt của chuối giúp lông chim có tính dẻo hơn. Vì thế chuối có thể được coi là loại hoa quả không thể thiếu trong quá trình thay lông.

10 – Quả Dướng

Cây dướng là loại cây mọc hoang, thấy nhiều tại các tỉnh phía Bắc của nước ta. Dướng là loại cây to sống lâu năm, cao thông thường từ 10 – 16m, lá đơn, mặt dưới có lông dính. Có cây đực và cái, cây đực chỉ có hoa dài còn cây cái mới có quả, quả mọng có đường kính tới 3cm, chín đỏ rất mềm. Mùa quả dướng từ tháng 8 – 11 dương lịch, cả chim khuyên và chào mào đều rất thích quả này.

Dướng là dạng quả mát, chim ăn có tác dụng tụt lông nhiều, khi đâm lông ra vẫn có thể sử dụng duy trì được vì nó cung cấp cả sắc tố cho chim.

Trên là 10 loại trái cây tốt cho quá trình thay lông của chào mào, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn đang chăm sóc chim chào mào thay lông. Chúc các bạn thành công và có chú chào mào đẹp.



XEM CLIP: CHÀO MÀO ĐẤU GIÀN CỰC HAY





XEM CLIP: CHÀO MÀO THAY LÔNG - Kinh nghiệm chăm sóc chào mào thay lông




XEM CLIP: CÁCH TRỊ HO CHO CHÀO MÀO