Chó Ngao Anh (English Mastiff) – Chú chó nặng ký nhất thế giới

Chó Ngao Anh (English Mastiff) – Chú chó nặng ký nhất thế giới - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin08/06/2021676 Lượt xem

Những chú chó ngao đến từ nước Anh được biết đến với ngoại hình to lớn và hiện đang nắm giữ ngôi vị đầu bảng những chú chó có kích thước và cân nặng lớn nhất hiện nay. Dưới đây là một số thông tin về đặc điểm ngoại hình tính cách cũng giá chó Ngao Anh tại thị trường Việt Nam để bạn có thể tham khảo thêm và quyết định có nên chọn mua hay không.

chó ngao anh khổng lồ
Chó Ngao Anh là giống chó nặng ký nhất thế giới

Nguồn gốc của chó Ngao Anh

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau về tổ tiên của chó Ngao Anh thuần chủng, trong đó có 2 giả thuyết được ủng hộ nhất. Một là chúng có nguồn gốc từ giống chó Molosser – một giống chó đã bị tuyệt chủng từ lâu tại vùng đất châu Âu. 

Giống chó Molosser trước đây được miêu tả với ngoại hình to lớn như một chú lừa và tiếng gầm mạnh mẽ như một chú sư tử. Chúng được huấn luyện và sử dụng trong quân đội, ngoài ra chúng cũng là một tay đua thứ thiệt. 

Một giả thuyết khác cho rằng, nguồn gốc của chó English Mastiff hiện nay là từ nhóm chó Alaunt cũng đã bị tuyệt chủng. Chúng xuất hiện lần đầu tiên ở khu vực Trung Á, sau đó mới được đưa về và phổ biến ở Anh. Trước đây giống chó này cũng được sử dụng nhiều trong quân đội, sau này mới tiếp tục độc nhân giống  ở Lyme Hall, Cheshire, Anh và dần dần trở nên phổ biến.

Chó Ngao Anh sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội

Đặc điểm. Chó Ngao Anh
Cân nặng 68kg – 73kg
Chiều cao 69cm – 76cm
Màu lông Nâu vàng kim, nâu vàng nhạt, màu mơ, màu bạc hoặc sọc quện
Phần đầu Đầu to, vuông vức nhưng cân đối với thể hình.
Phần mặt Khuôn mặt có nhiều nếp nhăn và có một vết hằn rõ rệt giữa đôi mắt
Sinh sản Bắt đầu từ 1 – 8 tuổi, thời gian động dục kéo dài 2 – 4 tuần, một lứa đẻ 4 – 7 con
Tuổi thọ 6 – 12 năm
Đặc điểm của chó Ngao Anh

Đặc điểm ngoại hình

Ngoại hình của chó Ngao Anh rất dễ nhận diện, được xem là “gã khổng lồ” nặng ký nhất trong các loài chó. Chính vì vậy, điểm nổi bật nhất của Ngao Anh là kích thước cơ thể to lớn. 

Chiều cao tiêu chuẩn của giống chó này có thể đạt đến 76 cm ở con đực và ở con cái là 69 cm. Đương nhiên, tương ứng với chiều cao đó thì cân nặng của chúng cũng thuộc dạng “khủng” với con số 72 kg ở con đực và 68 kg đối với con cái. 

Chó Ngao Anh sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ và cơ bắp rắn chắc, bên cạnh đó chúng còn được các chuyên gia đánh giá là có tỉ lệ cơ thể cân đối với 4 chân dài và thẳng. Cùng với một chiếc đầu to, vuông vức nhưng không kém phần hài hòa, khuôn mặt có nhiều nếp nhăn và một vết hằn rõ giữa đôi mắt. 

Mõm của giống chó Ngao này khá ngắn và rộng, kích thước tiêu chuẩn của phần mõm là bằng một nửa hộp sọ. Đôi mắt của chúng rất sắc bén và cách xa nhau, xung quanh mắt có những quầng thâm đen cùng với đôi tai hình chữ V tỷ lệ thuận với kích thước đầu tạo nên sự cân đối khi nhìn vào. 

ngoại hình chó ngao anh
English Mastiff trông như những gã khổng lồ

Đặc điểm tính cách

Chó Ngao Anh ngày nay đã không còn sự hung dữ như tổ tiên của chúng trước đây, thực chất tính cách của chúng rất trầm tĩnh. Chó thường được nuôi và đảm nhận nhiệm vụ canh gác và bảo vệ lãnh thổ một cách thầm lặng. 

Cũng do tính cách này nên không cần phải huấn luyện kỹ năng canh gác cho English Mastiff nhưng chúng vẫn có thể làm tròn trách nhiệm và xử lý tình huống một cách thông minh. Thay vì tấn công kẻ xâm nhập một cách toàn diện thì chúng sẽ dồn đối tượng vào chân tường và nằm đè lên để tránh gây ra thương tích nghiêm trọng. 

Giống chó Ngao Anh nổi tiếng với sự thông minh và tính cách kiên nhẫn, bình tĩnh, đặc biệt chúng rất ngoan ngoãn và nghe lời chủ nhân. Ở các nước phương Tây, chó Ngao được nuôi trong nhà với nhiệm vụ bảo vệ cho những đứa trẻ cũng như sự an toàn cho gia đình. Và hiện tại chúng đang làm rất tốt nhiệm vụ này nên càng ngày càng được tin tưởng và chọn nuôi.

tính cách chó ngao anh
Với tính cách vô cùng điềm tĩnh

Tại sao nên sở hữu một chú chó English Mastiff?

Rất nhiều người yêu chó đều đánh giá cao những ưu điểm của giống chó Ngao Anh, không chỉ vì sự điềm tĩnh và đáng tin mà giống chó này mang lại cho gia đình mà chúng còn đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ khi được huấn luyện tốt.

Bên cạnh đó, giống chó đến từ nước Anh lại rất thông minh và dễ huấn luyện, nếu như bạn đang cần một chú chó cảnh vừa mạnh mẽ lại có khả năng bảo vệ tốt thì chúng chính là lựa chọn hoàn hảo. 

Ngao Anh là giống chó luôn biết được giới hạn, lãnh thổ của mình ở đâu và luôn giữ được mọi thứ trong tầm kiểm soát, cùng với tính cảnh giác cao kể cả khi ngủ. Chúng có thể hy sinh bản thân mình để bảo vệ bất kỳ thành viên nào trong gia đình. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và cảm thấy an toàn khi sở hữu một chú chó Ngao Anh trong gia đình. 

Ngoài ra, với nhiều người sở hữu một bé Ngao Anh mang lại cảm giác rất đặc biệt, chúng có ngoại hình to con và khá hầm hố. Nhờ đó thích hợp với những người chủ cá tính, thích những chú chó đô con và “ngầu”.

Chăm sóc chó Ngao Anh như thế nào để luôn khỏe mạnh?

Chăm sóc chó Ngao Anh con

Những chú chó Ngao Anh con thường có xu hướng ngủ rất nhiều và cũng rất dễ bị giật mình, vậy nên khi chăm sóc các bé hãy chú ý nhẹ nhàng và không nên mắng chửi, lớn tiếng với chúng. 

Bên cạnh đó, chúng cũng rất dễ sợ hãi khi ở nhà một mình, nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài mà không thể mang theo chúng thì tốt nhất hãy cho chúng làm quen với vấn đề này từ sớm. 

chó ngao anh con
Chó Ngao Anh con trông rất đáng yêu

Chế độ dinh dưỡng

Chó Ngao Anh không có sự kén chọn trong chế độ ăn uống, chúng có thể ăn được hầu hết các loại thức ăn nhưng tốt nhất bạn nên cho chúng ăn những loại thức ăn có lợi cho tiêu hóa. Ngoài ra, còn tùy theo từng giai đoạn phát triển của chó để có số lượng thức ăn phù hợp. 

Với kích thước cơ thể đồ sộ thì chó Ngao Anh cần nguồn năng lượng lớn, cho nên chúng ăn rất nhiều. Đối với chó con dưới 2 tháng tuổi thì nên cho ăn 3 bữa nhỏ trong ngày, khẩu phần là khoảng 3 – 4 chén thức ăn. Còn chó đã trưởng thành rồi thì tốt nhất hãy chia khẩu phần của chúng ra cố định thành 2 bữa và khẩu phần là 11 chén thức ăn. Riêng với những bé cún vận động nhiều thì hãy chú ý tăng thêm khẩu phần ăn cho chúng. 

Bổ sung nhiều protein, vitamin, canxi, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết khác. Cho chúng ăn nhiều các loại thịt, đồng thời bổ sung thêm rau củ để cân bằng chế độ dinh dưỡng.

Môi trường sống lý tưởng của English Mastiff

Chó Ngao Anh có xuất xứ từ phương Tây có khí hậu ôn đới , nên không dễ dàng để chúng có thể thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Vậy nên khi nuôi chó Ngao Anh vào mùa hè nắng nóng, hãy tránh việc đưa chúng ra ngoài vì sẽ rất dễ bị shock nhiệt, có thể dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên cũng không thể nhốt chó ở trong nhà cả ngày được, vậy nên hãy cho chúng đi dạo thường xuyên vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi nhiệt độ ngoài trời đã trở nên dễ chịu hơn. 

Chỉ nên dắt chúng đi tản bộ nhẹ nhàng chứ không nên cho chúng vận động mạnh hay chạy nhảy quá nhiều. Trọng lượng của chó Ngao Anh quá lớn sẽ tạo áp lực nhiều vào xương chân, dễ gây các bệnh về xương khớp, vậy nên cần phải hạn chế các vận động mạnh thường xuyên.

chăm sóc chó ngao anh
Thường xuyên cho các anh bạn to xác Mastiff vận động nhẹ nhàng

Các bệnh thường gặp của chó Ngao Anh

Sở hữu một thân hình và vóc dáng to lớn bậc nhất trong các loài chó nên không hề lạ khi chó Ngao Anh rất dễ mắc phải các bệnh về xương. Các bệnh mà chó dễ bị mắc phải là: loạn xương hông, khuỷu tay,… làm cho tứ chi của chúng bị sưng phù. 

Không chỉ dừng ở đó, English Mastiff còn rất dễ bị mắc phải các bệnh về mạch vành và tiêu hóa như xoắn dạ dày và các bệnh về tim mạch, béo phì,… Giống chó này lại khá lười vận động và thường thích nằm lì một chỗ, vậy nên hãy cố gắng cho chúng vận động một cách thường xuyên hơn để giúp cho chúng được khỏe mạnh và có thân hình gọn gàng hơn. 

Ngoài ra, chó Ngao Anh còn dễ gặp phải các tình trạng như lộn mí dưới, teo võng mạc,… Để phòng trị bệnh cho chó thì bạn cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể của chúng, đặc biệt là vùng mặt và lớp da dưới các nếp nhăn và miệng để tránh bị nhiễm trùng. 

Giá chó Ngao Anh tại thị trường Việt Nam

Ngao Anh là giống chó ngoại nhập nhưng hiện nay trong nước đã có nhiều nơi nhân giống thành công, cho nên giá bán đã mềm hơn trước kia. Tuy nhiên với những bé nhập khẩu trực tiếp thì giá vẫn còn khá cao.

Dưới đây là giá chó Ngao Anh được bán tại thị trường Việt Nam, các bạn có thể tham khảo thông tin giá bán ở dưới đây.

Xuất xứ chó Ngao Anh Khoảng giá
Chó sinh tại Việt Nam (không có giấy tờ) 3 – 5 triệu 
Chó  nhập khẩu Thái Lan 8 – 15 triệu 
Chó nhập khẩu Châu Âu ( 100% thuần chủng và có giấy tờ) 15 – 30 triệu
Giá chó Ngao Anh trên thị trường

Mua chó Ngao Anh ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Hiện nay không quá khó để mua được một bé chó Ngao Anh thuần chủng. Tuy nhiên, trước khi mua, cần phải xem xét, kiểm tra và lựa chọn kỹ lưỡng. Bạn có thể liên hệ các trại nhân giống chó uy tín ở nơi bạn sinh sống để lựa chọn những chú chó khỏe mạnh nhất. Giá bán chó Ngao ở các trại chó này thường có giá cao hơn một chút so với bên ngoài, nhưng đổi lại chất lượng cũng được đảm bảo. 

mua chó ngao anh ở đâu
Kiểm tra kỹ chất lượng chó trước khi giao dịch

Ngoài ra, nhiều người chọn mua chó Ngao Anh thông qua người quen hoặc các nhóm mua bán chó cảnh trên mạng xã hội. Tại đây có rất nhiều người rao bán chó với nhiều loại kích thước, độ tuổi và mức giá khác nhau. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn kỹ lưỡng và cẩn thận trước khi mua, để tránh mua phải chó Ngao có sức khỏe không tốt hay chó không thuần chủng,…