Máy lọc không khí có tác dụng gì? Ưu và nhược điểm của chúng

Máy lọc không khí có tác dụng gì? Ưu và nhược điểm của chúng - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin25/01/2022194 Lượt xem

Máy lọc không khí có tác dụng gì, có nên mua hay không, nếu mua thì nên mua loại nào,…? Đó là những câu hỏi được nhiều người đi tìm lời giải đáp khi ngày nay môi trường sống thêm ô nhiễm, sức khoẻ con người bị giảm sút. Và để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất, bạn hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm qua bài viết sau.

Khái niệm về máy lọc không khí

Đây là một loại thiết bị điện dùng để lọc bụi bẩn có trong không khí thông qua hệ thống tiêu chuẩn các lớp lọc bụi bên trong. Nhờ đó có thể loại bỏ được phần lớn các tác nhân gây dị ứng, hay mùi hôi, mùi nấm mốc bằng công nghệ tạo ion hiện đại. Ngoài ra, một số mẫu máy lọc không khí gia đình còn tích hợp trong sản phẩm tính năng bắt muỗi hay khả năng tạo độ ẩm tốt hơn,…

Trên thị trường hiện nay máy lọc không khí có tác dụng gì?

Những tác dụng của máy lọc không khí đối với môi trường sống của bạn có thể kể đến như:

máy lọc không khí có tác dụng gì
Tác dụng của máy lọc không khí

+ Tiêu diệt vi khuẩn nhờ công nghệ ion âm: Nhờ công nghệ ion âm Plasmacluster mà máy lọc tiêu diệt được đến 99,9% virus trong không khí, 96,5% vi khuẩn trong dung dịch. Bằng cách sử dụng ion âm phá vỡ, ngăn chặn vi khuẩn, virus sinh sôi sau khi tác động vào cấu trúc của chúng.

+ Tạo ẩm, hút ẩm hoặc bắt muỗi: Nếu bạn chưa biết máy lọc không khí có tác dụng gì đặc biệt? thì điểm đặc biệt ở đây là khả năng tạo ẩm, hút ẩm, bắt muỗi hữu ích với mọi gia đình mà không ảnh hưởng đến thiết bị điện khác. Từ đó, giúp bạn giải quyết ẩm mốc, muỗi nhiều.

+ Loại bỏ bụi PM 2.5: Máy lọc hiện nay được trang bị lớp màng lọc bụi hiện đại nhất là màng HEPA. Màng lọc này có khả năng giữ được hạt bụi kích thước nhỏ tới 0,3 µm và bụi PM 2.5 gây hại nguy hiểm đến tim, não người. Bụi PM 2.5 có ở khí thải công nghiệp, phương tiện giao thông, hạt phóng xạ ô nhiễm,… hiện nay.

+ Tác dụng khử mùi hiệu quả: Nhờ trang bị nhiều lớp màng trong máy, đặc biệt là lớp màng lọc than hoạt tính nên trong phòng có mùi thuốc lá, đồ ăn hay khói bụi độc hại, mùi hôi,… đều được khử sạch. Từ đó, giúp thanh lọc không khí, mang đến bầu không khí trong lành, thơm mát.          

+ Tác dụng loại bỏ chất gây dị ứng, nấm mốc: Màng lọc HEPA còn có thể loại bỏ 99,97% nấm mốc, phấn hoa có trong không khí. Nhờ đó ngôi nhà bạn sẽ trong sạch, thoáng mát hơn.

+ Tác dụng giảm tĩnh điện: Máy lọc tốt sẽ giảm tĩnh điện tốt, bạn không lo lắng bị nhiễm tĩnh điện trên quần áo hay trên da. Điều này có được là do máy lọc có khả năng cân bằng độ ẩm không khí nhanh chóng, an toàn.

+ Tác dụng tiết kiệm điện năng: Máy lọc thường tiêu thụ điện khoảng 30 – 50 W/h. Do vậy máy hoạt động rất tiết kiệm điện, nếu công suất máy là 50W thì cũng chỉ tiêu hao có 1KW điện/ ngày dù dùng liên tục.

+ Tác dụng làm đẹp: Nhờ tạo ẩm tự động nên độ ẩm không khí trong phòng luôn ổn định, cân bằng. Từ đó giúp cho tóc, da của bạn đủ độ ẩm, không bị mất nước. Ngoài ra, còn giúp bạn phòng được các bệnh tai mũi họng. 

+ Giá trị thẩm mỹ cao, giúp bạn làm đẹp căn phòng: Một tác dụng của máy lọc không khí đến từ thiết kế của những sản phẩm này. Chúng trông bắt mắt, hiện đại và sang trọng.Vì thế, chúng không chỉ mang đến cuộc trong lành, thoáng mát mà còn góp phần làm đẹp không gian sống của bạn. 

Khi nào bạn nên dùng máy lọc không khí?

Bạn nên mua máy lọc không khí gia đình trong các trường hợp sau:

+ Nơi bạn sống là khu đông dân cư có nhiều khói bụi: Bởi những nơi này thường thiếu thông thoáng, ít cây xanh, nhiều khói bụi giao thông trong không khí, gây ảnh hưởng sức khỏe của bạn và gia đình.

+ Những nơi gần nhà máy, khu công nghiệp không ngăn được mùi hôi rác thải sinh hoạt: Do khí thải nhà máy, khu công nghiệp độc hại cho sức khỏe của người dân.

+ Những nơi sông nước, môi trường sống ẩm ướt: Nơi đây có nhiều muỗi sinh sống,  vi khuẩn và nấm mốc nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe hệ hô hấp của con người.

+ Sử dụng vào mùa lạnh, hanh khô: Mùa lạnh, hanh khô sẽ có tĩnh điện khi chạm vào quần áo, chăn, thảm… gây khó chịu cho con người. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng độ ẩm căn phòng làm giảm tình trạng khô hanh, dưỡng ẩm cho da và tóc.

Các thương hiệu máy lọc không khí được ưa chuộng, tốt nhất hiện nay

Máy lọc không khí giúp bạn cải thiện chất lượng môi trường sống để có bầu không khí tự nhiên, trong lành nhất. Các thương hiệu được ưa chuộng, tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo gồm có:

Máy lọc không khí Sharp


Máy lọc không khí Sharp

Sharp là thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản với các thiết bị điện chất lượng tốt, giá thành rẻ. Và máy lọc Sharp với thiết kế gọn nhẹ, hiện đại cũng được người dùng tin tưởng lựa chọn. Nhờ công nghệ Plasmacluster ion giúp bạn loại bỏ tất cả vi khuẩn, nấm mốc hay virus trong không khí có thể gây hại sức khỏe gia đình bạn. Ngoài ra, máy lọc còn giúp bạn giữ ẩm, lọc không khí và diệt muỗi hiệu quả vượt trội. 

Sharp là sự lựa chọn của nhiều gia đình với các dòng sản phẩm và giá bán bạn có thể tham khảo qua bảng sau:

Dòng sản phẩm máy lọc Sharp Giá bán tham khảo (VNĐ)
Sharp FP-GM50E-B 3,350,000 
Sharp FP-JM40V-B 3,890,000
Sharp FP-J40E-W  3,390,000
Sharp FP-J60E-W 3,500,000

Máy lọc không khí gia đình Panasonic

máy lọc không khí có tác dụng gì
Máy lọc không khí gia đình nhãn hiệu Panasonic

Panasonic là một trong những thương hiệu quen thuộc với người Việt. Máy lọc Panasonic với nhiều tính năng đột phá giúp lọc bỏ bụi bẩn siêu nhỏ, tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng, khử mùi hôi hiệu quả,… trả lại môi trường sống trong lành cho bạn. Một số dòng sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay và giá bán của sản phẩm như sau:

Dòng sản phẩm máy lọc Panasonic Giá bán tham khảo (VNĐ)
Panasonic F-PXJ30A   2,400,000
Panasonic F-PXF35A 3,799,000

Máy lọc không khí thương hiệu Coway


Máy lọc không khí gia đình hiệu Coway

Coway là thương hiệu máy lọc cao cấp đến từ Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất hiện nay. Máy lọc này có hệ thống lọc đa màng cho khả năng loại bỏ, tiêu diệt hết tác nhân gây hại sức khỏe con người từ đó tạo ra bầu không khí thoáng mát, trong lành nhất. Các dòng sản phẩm thương hiệu Coway cao cấp hiện nay như:

Dòng sản phẩm máy lọc Coway Giá bán tham khảo (VNĐ)
Coway AP-1516D 10,340,000
Coway AP-3008FHH 18,699,000

Máy lọc không khí Hitachi

máy lọc không khí có tác dụng gì
Máy lọc không khí cho gia đình hiệu Hitachi

Hitachi cũng là thương hiệu của Nhật Bản được người Việt tin dùng với rất nhiều sản phẩm đồ gia dụng. Ở máy lọc Hitachi có nhiều sản phẩm cung cấp đủ 3 chức năng: lọc không khí, khử mùi và chức năng tạo độ ẩm cho căn phòng từ 22 m2 – 79m2. 

Máy lọc Hitachi lọc được các phân tử bụi nhỏ hơn 2,5 µm, khử phấn hoa, lọc mạt bụi, nấm mốc,… Bạn có thể chọn một trong các dòng sản phẩm thương hiệu Hitachi từ bình dân đến cao cấp sau:

Dòng sản phẩm máy lọc Hitachi Giá bán tham khảo (VNĐ)
Hitachi EP-A3000 1,980,000
Hitachi EP-PZ30J 3,699,000
Hitachi EP-A5000 6,100,000
Hitachi EP-A6000 8,750,000
Hitachi EP-L110E 16,180,000

Máy lọc không khí gia đình Samsung


Máy lọc không khí gia đình Samsung

Thương hiệu Samsung sản xuất máy lọc không khí tốt, an toàn, giá rẻ được người tiêu dùng tin tưởng. Sản phẩm gọn với thiết kế hiện đại, dễ di chuyển. Bộ lọc trong máy lọc Samsung có 3 lớp màng lọc là lớp bụi thô đến than hoạt tính và mạng lọc HEPA loại bỏ phấn hoa, giảm khí độc hại, khử mùi, bụi siêu mịn, bụi PM 1.0,…

Bạn sẽ ưng ý nếu mua được máy lọc Samsung AX40R3020WU/SV (giá bán khoảng 1,890,000 VNĐ) hoặc máy lọc Samsung AX3000 (giá bán từ 2,360,000 VNĐ). Máy lọc Samsung có giá vô cùng rẻ so với những công dụng máy lọc không khí tạo ra trong cùng phân khúc giá.