Lồng Tre Bị MỐC - Cách phòng và xử lý khi lồng tre bị Mốc - Đắc Hưng Hồ

Lồng Tre Bị MỐC - Cách phòng và xử lý khi lồng tre bị Mốc - Đắc Hưng Hồ - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin12/10/2022283 Lượt xem


Lồng Tre Bị MỐC - Cách phòng và xử lý khi lồng tre bị Mốc

Cách phòng và xử lý lồng tre bị mốc

Lồng mốc cũng có nhiều nguyên nhân, thực tế không ai muốn cả. Nhưng chỉ cần bạn biết các nguyên nhân thì có thể tránh được ngay từ ban đầu.   
           
Nguyên nhân lồng tre bị mốc,   

Thứ nhất, là lồng tre non, chưa qua mùa niên nào.            
  • Khi lồng tre của bạn được làm với loại tre quá non, thì chắc chắn với bạn 1 điều là, nếu độ ẩm chỗ bạn trên 60 phần trăm thì chắc chắn sẽ bị nổi mốc lên.  
  • Ngoài ra, lồng tre mới được thợ làm xong và bạn sử dụng liền, nếu gặp độ ẩm cao do mưa, lạnh, thì mốc lên càng nhanh hơn.
                       
Thứ hai: Ít vệ sinh lồng   
               
Bạn đừng chủ quan việc vệ sinh lồng. Khi lồng tre của bạn dù là tre già, nhưng lâu ngày cũng sẽ bị mốc nhẹ và dẫn đến mốc lay lan do thời tiết mưa lạnh kéo dài. Việc ít vệ sinh lồng làm những chỗ mốc đó bám lâu, ăn sâu vào tre dẫn đến sau này rất khó tẩy được          
,          

Giải pháp để phòng lồng tre không bị mốc:

         
Đối với Lồng tre non, chưa qua mùa niên nào
                      
Nếu lồng tre bạn thuộc loại tre non, chưa qua mùa nào thì để khi sắp tới không bị mốc bạn hãy phơi nắng thật nhiều. Dùng dầu máy may hoặc PU quét lên lồng và phơi nhiều nắng càng tốt. Khi chuẩn bị vào mùa mưa hoặc lạnh thì hãy bảo dưỡng lồng trong bì ni lông kín, để qua mùa mưa lấy ra dùng là o kê                   
 
Vệ sinh lồng thường xuyên.

Việc vệ sinh lồng thì bạn cần đặt ra kế hoạch, 1 tuần hoặc 2 tuần vệ sinh 1 lần.  Vệ sinh bằng cách dùng bàn chải đánh răng đã hư nhúng với nước sôi nóng chùi ở những góc cạnh lồng. Dùng khăn mềm nhúng nước sôi và chùi ở các nan lồng để lồng sạch thì sẽ tránh được mốc sâm hại.                                        
 
Trường hợp nếu lồng lở bị mốc rồi, thì phải tìm cách khắc phục thôi.  

Cách khắc phục tùy theo mức độ mốc nhé.                  
Lồng mới bị mốc.   Thì bạn dùng nước sôi nóng và khăn chùi liền thì nó sẽ ra. Nhưng nếu mốc lâu rồi thì chuyển qua bước thứ hai.                  
Dùng thuốc tẩy cộng xà phòng rửa chén:  2 loại này kết hợp với nhau, dùng cọ quét lên nhiều và ngâm khoảng 5 phút. Sau đó dùng nước sôi nóng quét lại thì nó sẽ đánh bay hết các vết mốc. Cách này vừa tiết kiệm tiền, dễ dùng và có sẵn trong nhà bạn. Tuy nhiên, hãy mang găn tay ni lông để không bị ăn vào tay của bạn nhé.               
  
Cách 3, Dùng dung dịch tẩy gỗ.            
           
Nếu lồng mốc quá lâu rồi thì bạn phải ra tiệm ngũ kim hoặc tiệm bán đồ gỗ mua loại: Tẩy mủ gỗ.    
               
Loại này gồm: Nước tẩy mủ và bột, 2 loại này trộn nhau sẽ sủi bọt.          
  
Loại này cực kì mạnh, bạn phải mang bao tay và đừng đụng nó. Hãy quét lên chỗ bị mốc thật nhiều, bọt sẽ sôi lên và là phần mốc bị bay đi. Giá loại này chỉ 30, 40 k thôi, dùng được nhiều lần. Sau khi dùng xong thì bạn lấy nước sôi để rửa lại nhé!                     
 
Trên đây là cách phòng và xử lý lồng tre bị mốc mà mình đã sưu tầm được. Chúc các bạn thành công