Tìm hiểu giống chó Poodle: Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, bảng giá

Tìm hiểu giống chó Poodle: Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, bảng giá - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin01/03/2023191 Lượt xem
Không chỉ thu hút với ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu, chó Poodle còn được đánh giá là dễ nuôi và dễ chăm sóc. Nếu bạn đang có ý định nuôi giống chó này, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Poodle là một trong những giống chó được yêu thích và nuôi nhiều tại Việt Nam hiện nay. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn “tất tần tật” những thông tin về giống chó này.

1. Nguồn gốc của chó Poodle

Nguồn gốc của chó Poodle

Nguồn gốc của chó Poodle

Chó Poodle là giống chó săn vịt, rất giỏi trong việc bơi lội. Tên gọi “Poodle” xuất phát từ chữ “Pudel” trong tiếng Đức, dịch ra có nghĩa là “thợ lặn” hay “chó nước”.

Loài chó này là “hậu duệ” của các giống chó French Water dog, Hungarian Water Hound và Barbet. Hiện nay, chúng được lai tạo lại và trở thành giống chó cảnh với bộ lông xoăn tít và dáng người nhỏ nhắn.

Từ khoảng 400 trước, giống chó này đã được nuôi phổ biến tại các nước Tây Âu. Tuy nhiên đến nay, nguồn gốc của chó Poodle vẫn chưa xác định rõ và được tranh cãi rằng chúng có xuất xứ từ Đức, Pháp hay Đan Mạch…

 

2. Đặc điểm chó Poodle

Poodle là giống chó kích thước thuộc loại trung bình, chiều dài xấp xỉ gần bằng chiều cao tính từ bả vai. Đặc điểm nhận dạng rõ nhất của chó Poodle chính là lớp lông xoăn tít, rất khó nhầm lẫn với các loài chó khác.

Chó Poodle có khá nhiều loại do nhiều quá trình lai tạo, tuy nhiên các loại Poodle phổ biến nhất có thể kể đến như: Tiny Poodle, Toy Poodle, Mini Poodle, Teacup Poodle và Standard Poodle.

Đặc điểm chó Poodle

Đặc điểm chó Poodle
 

Mỗi loại lại có các đặc điểm khác nhau về hình dáng và màu sắc như trắng, đen, kem...

Sở dĩ chó Poodle được nhiều người yêu thích bởi chúng là một trong những giống chó được xếp hạng cao về sự trung thành với chủ.

Poodle cũng giống chó thông minh thứ 2 thế giới, chỉ sau giống chó Border Collie, do đó chúng có thể học hỏi rất nhanh.

Poodle cũng giống chó thông minh thứ 2 thế giới

Poodle cũng giống chó thông minh thứ 2 thế giới
 

3. Cách nuôi chó Poodle

Chế độ dinh dưỡng

 

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng


Trong quá trình chăm sóc chó Poodle, bạn cần đặc biệt chú trọng về chế độ ăn uống của chúng. Bởi loài chó này có hệ đường ruột khá yếu và thường rất kén ăn.

  • Từ 1 – 2 tháng tuổi, bạn chỉ nên cho Poodle ăn cháo nhuyễn hoặc các loại thứ ăn cho chó dạng hạt khô đã được ngâm mềm. Mỗi ngày bạn cho ăn từ 4 – 5 bữa nhỏ, kết hợp với uống sữa ấm hoặc bú mẹ.
  • Từ 3 – 6 tháng tuổi, bạn có thể chuyển sang ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo thịt gà, cháo thịt heo... và các loại thức ăn mềm.
  • Từ 6 tháng tuổi trở lên, bạn chỉ cần cho Poodle ăn ngày 2 – 3 bữa, đồng thời tăng khẩu phần mỗi bữa lên. Bạn cũng nên lưu ý bổ sung vào khẩu phần ăn của Poodle các thực phẩm giàu đạm, canxi, protein, tinh bột và chất xơ.

Ngoài ra, nếu muốn Poodle có bộ lông đẹp và bóng mượt, bạn nên cho Poodle ăn khoảng 2-3 quá trứng vịt lộn mỗi tuần.

Nơi ở

Nơi ở của Poodle luôn thoáng mát, sạch sẽ và không ẩm ướt

Nơi ở của Poodle luôn thoáng mát, sạch sẽ và không ẩm ướt


Thông thường, chó Poodle sẽ dễ bị cảm nếu sống trong điều kiện khí hậu quá nóng hoặc quá lạnh. Do đó bạn cần đảm bảo nơi ở của Poodle luôn thoáng mát, sạch sẽ và không ẩm ướt.

Bạn cũng cần giữ ấm cơ thể cho Poodle bởi chúng sẽ rất dễ mắc các bệnh họ, viêm phổi vào những ngày trời lạnh.
 

4. Bảng giá

Bảng giá chó Poodle

Bảng giá chó Poodle


Chó Poodle Tiny (màu nâu đỏ, màu kem, màu đen, màu socola, màu trắng) có giá khoảng 6-8 triệu đồng. Poodle Tiny màu xám có giá khoảng 9-10 triệu đồng.

Chó Poodle Toy (màu socola, màu kem, màu nâu đỏ, màu đen, màu trắng) có giá 5-7 triệu đồng. Poodle Toy màu xám có giá 9,5 - 10,5 triệu đồng.

Chó Poodle Teacup (màu nâu đỏ, màu socola, màu kem, màu trắng, màu đen) có giá 8-10 triệu đồng. Poodle Teacup màu xám có giá khoảng 18-20 triệu đồng.

Chó Poodle Miniature và Poodle Standard khoảng 4-14 triệu đồng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về giống chó Poodle này. Hãy lưu lại ngay để có thể chăm sóc thật tốt cho cún yêu của mình nhé.