Nghề nuôi rắn mối. Trang trại Long Định Tiền Giang

Nghề nuôi rắn mối. Trang trại Long Định Tiền Giang - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin21/08/20201,288 Lượt xem

Nghề nuôi rắn mối

Rắn mối là loài bò sát có hình dáng giống thắn lằn nhưng to hơn nhiều, sống chui rúc ở các vườn tược ĐBSCL và từ lâu được xem là mồi nhậu khoái khẩu của giới bình dân.

ran-moi-01

 

Một con rắn mối trưởng thành to bằng ngón tay cái thân mình tính từ đầu đến đuôi dài xấp xỉ chiếc đũa tre. Ở quê khi bắt được rắn mối người ta cạo vảy, mổ bụng rồi nhét đậu phộng vào, nướng lửa than củi riu riu.

 

Thịt rắn mối trắng phau, bốc mùi thơm phức. Rắn mối nướng xé phay ăn chẳng cần nêm nếm gia vị, hay ăn kèm rau quả. Ở các vùng quê, các bà các cô cũng truyền miệng nhau rằng mỡ rắn mối mịn thơm có vị hàn nên dùng làm kem bôi mặt là da mặt mịn trân, tốt hơn xài kem dưỡng da nhiều!

 

ran-moi-02(1)

 

ran-moi-04(1)

 

ran-moi-05(1)

 

saoxaot

 

Mấy năm gần đây, do mốt ăn "hàng độc" như đuông dừa, đuông chà là, bò cạp, rầy nâu... nên rắn mối cũng không thể nằm ngoài thực đơn ở các nhà hàng. Các món như: rắn mối cạo vảy chiên nguyên con hoặc băm nhỏ nấu cháo hay chặt bỏ đầu nấu cà ri. Món nào cũng thơm ngon, béo ngậy.

 

Nghề nuôi rắn mối phát sinh từ một số hộ nông dân tại tỉnh Bến Tre trong một hai năm lại đây. Thông tin kỹ thuật nuôi còn rất hạn chế nhưng nói chung, rắn mối khá khỏe mạnh và dễ nuôi.

 Lợi thế của việc nuôi rắn mối là chủ động được nguồn thức ăn. Các thức ăn của chúng bao gồm: phụ phẩm từ gà, heo; trái cây, sâu, mối, cơm nguội trộn trứng... Trong đó sâu là món ăn khoái khẩu của rắn mối. Rắn mối là loài vật chỉ ăn thức ăn tươi sống, không chịu ăn các thức ăn ôi, thiu vì vậy nguồn thức ăn cần phải được chuẩn bị kỹ.

 

ran-moi-19

ran-moi-23

 

Rắn mối cái đẻ 2 lứa/năm vào tháng 4 và tháng 9 âm lịch (mùa mưa). Một con cái có thể đẻ 8-10 trứng. Rắn mối nuôi khoảng 7- 8 tháng thì tự bắt cặp và sau khoảng 70 - 90 ngày là đẻ trứng. Khi con cái sắp đẻ trứng thì phải bắt ra nhốt riêng. Sau khi trứng nở ra con cần bắt rắn mối con nuôi riêng vì rắn mối đực thường cắn chết con non.

 

Rắn mối con sau khoảng 2 tháng thì có thể tiến hành nuôi thành lứa nuôi riêng. Để nhận biết rắn mối cái đầu thon, bụng to, di chuyển chậm, gốc đuôi nhỏ, hai bên sườn có những đốm tròn nửa trắng, nửa đen. Con đực, đầu to, có hai vạch màu cam chạy dọc hai bên sườn, gốc đuôi lớn, khi kiểm tra bộ phận sinh dục ấn nhẹ gai giao cấu lộ ra ngoài.

 

Với giá rắn mối tươi hiện nay từ 300.000 - 350.000 đồng/kg (khoảng 20-30 con/kg). Rắn mối con có giá 5.000 - 6.000 đồng/con, những người nuôi ước chừng mỗi đợt cũng kiếm được lợi nhuận hàng chục triệu đồng.

 

Nuôi rắn mối hiện đang là một trong những nghề chăn nuôi kiếm tiền hiệu quả nhất của bà con. Vốn đầu tư thấp, kỹ thuật nuôi đơn giản, đầu ra cho sản phẩm tiêu thụ dễ dàng.

 

TRANG TRẠI RẮN MỐI LONG ĐỊNH

 

Chuyên cung cấp Rắn Mối Giống - Rắn Mối Thịt Trên Toàn Quốc.

Mua Rắn mối giống tại Trang Trại Long Định sẽ được - Hỗ trợ kỹ thuật nuôi rắn mối trong suốt quá trình nuôi - Bao tiêu sản phẩm đầu ra

 Liên hệ: 0982 502 722

Xem thêm tại website: http://www.ranmoitoanquoc123.com/