Sữa tắm chó: Phân loại, cách dùng, chọn sao cho đúng?

Sữa tắm chó: Phân loại, cách dùng, chọn sao cho đúng? - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin08/06/2021225 Lượt xem

Chó là một người bạn thân thiết và gần gũi của mỗi gia đình nên việc tắm cho chó ngày nay đang được rất nhiều người quan tâm. Tắm cho chó đúng cách sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhưng tắm như thế nào, chọn loại sữa tắm chó nào phù hợp và mua ở đâu thì không phải ai cũng biết, vậy hãy cùng Chợ Tốt Thú cưng tìm hiểu về các loại sữa tắm chó dưới đây nhé.

chọn sữa tắm chó như thế nào
Sữa tắm cho chó dùng như thế nào cho đúng?

Tại sao cần tắm cho chó?

Chó là loại động vật rất hiếu động và thích tìm tòi đồ vật trong những lúc chơi đùa, mỗi lần như vậy cơ thể không thể tránh khỏi bụi bẩn và những chất lạ bám trên da và lông. Chưa kể đến có một vài chú chó khi ra ngoài có thói quen bới rác, nghịch bùn đất, lội nước,…

Thực tế cho thấy rất nhiều người không để ý đến việc tắm cho chó hay chỉ tắm qua loa bằng nước. Nếu không tắm lâu ngày cơ thể sẽ sản sinh ra mầm bệnh gây hại cho sức khỏe, lông sẽ bị vón cục và bết lại, thêm vào đó là gây các mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Ngoài ra, một số người sử dụng sữa tắm cho người hoặc xà bông để tắm cho chó. Điều này cực kỳ sai lầm vì các thành phần trong sữa tắm người có thể gây kích ứng trên da chó.

Các loại sữa tắm chó không chỉ làm sạch bộ lông mà còn cung cấp các chất dưỡng ẩm, vitamin cần thiết cho chú chó nhà bạn, giúp phục hồi da bị tổn thương và khử sạch mùi hôi khó chịu.

cần tắm cho chó thường xuyên
Cần tắm cho chó để giữ vệ sinh, khử mùi

Các loại sữa tắm cho chó 

Trên thị trường hiện nay phổ biến hai loại sữa tắm là dạng ướt và dạng khô. Nhưng chúng khác nhau thế nào và công dụng ra sao thì không phải ai cũng biết.

Sữa tắm dạng khô

Với dạng này bạn chỉ cần xịt một ít sữa tắm ra tay và xoa đều lên bộ lông mà không cần dùng nước. Sau đó chỉ cần một chiếc khăn lau lại là xong. Loại sữa tắm này rất tiện lợi và nhanh gọn nhưng khả năng diệt bụi bẩn và diệt khuẩn không cao bằng dạng ướt. Bạn chỉ nên dùng nó cho các trường hợp đặc biệt chó đang mắc bệnh, mang thai hay đang trong quá trình điều trị không thể tiếp xúc với nước.

Sữa tắm dạng ướt

Ngược lại với dạng khô, sữa tắm dạng ướt phải được làm sạch cùng với nước, cách sử dụng cũng tương tự như sữa tắm cho người. Ưu điểm của loại sữa tắm này là khả năng làm sạch và diệt khuẩn cao, làm mềm lông và hương thơm giữ được khá lâu. Cho nên nếu bạn đang tìm sữa tắm cho chó lông trắng hoặc lông sáng màu để làm sạch tốt hơn thì đây là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra sữa tắm dạng ướt có rất nhiều loại đặc trị thay vì những loại sữa tắm thông thường cho những chú chó bị viêm da, rận… Vì sản phẩm này bao gồm cả thuốc nên có tác dụng điều trị bệnh và khử mùi hôi rất tốt nhưng không phải đối tượng nào cũng được sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng sữa tắm này cho chó mới 4 tháng tuổi hay chó mẹ đang mang thai.

trên thị trường có nhiều loại sữa tắm chó
Có nhiều dạng sữa tắm cho chó khác nhau

Cách chọn sữa tắm cho c

Kiểm tra tình trạng da

Loài chó cũng giống con người ở điểm có 3 loại da: da thường, da dầu, da khô nên bạn hãy quan sát kỹ loại da để chọn sữa tắm nào tốt. Bạn nên tham khảo bác sĩ thú y nếu phát hiện các dấu hiệu về da, lông hay côn trùng trên chú chó của bạn. 

Sữa tắm được bày bán trên thị trường rất nhiều và mỗi loại sản xuất ra nhằm các mục đích công dụng khác nhau nên bạn cần tìm hiểu kĩ da của cún cưng nhà mình để tìm ra được loại sữa tắm phù hợp.

Kiểm tra xem có bị nhạy cảm

Với những chú chó da bị dị ứng thì bạn nên chọn những dòng sữa tắm có chiết xuất tự nhiên và ít chất hóa học. Dòng sữa tắm bạn tham khảo nên có các thành phần như lô hội, mật ong, hoa cúc, trà xanh vì chúng có đặc tính chống vi khuẩn cao, mát da nên sẽ giảm bớt sự kích ứng và ngứa cho chó nhà bạn.

Kiểm tra xuất xứ của sữa tắm

Ở Việt Nam thì đa phần sữa tắm cho chó đều nhập khẩu từ nước ngoài. Vì thế khi chọn lựa sản phẩm bạn nên kiểm tra tem xuất xứ được dán trên vỏ vì nó có đầy đủ thông tin về nơi xuất xứ và thành phần của sữa tắm, giúp bạn an tâm hơn khi mua. Người mua chỉ nên tin dùng các loại sữa tắm của những thương hiệu lớn đã được kiểm nghiệm chất lượng.

Kiểm tra xem cún có đang bị bệnh gì và chọn loại sữa tắm phù hợp

Sữa tắm khử mùi:

Nếu chó nhà bạn tắm rửa thường xuyên nhưng vẫn bị mùi thì nên chọn loại sữa tắm khử hôi chó thay vì những sản phẩm thông thường. Nó sẽ giúp khử mùi hiệu quả đồng thời lưu lại được mùi hương trên da khá tốt.

Sữa tắm làm dịu da:

Trong trường hợp chó bị viêm da, dị ứng, hay tự gãi làm trầy da thì nên chọn những dòng sản phẩm chiết xuất từ dược phẩm. Loại này sẽ có tính chất giảm ngứa, đặc trị da rất tốt.

Sữa tắm cho chó con:

Cơ thể của chó con rất nhỏ nên chưa thể chịu hết được các thành phần trong sữa tắm thông thường. Khi tắm, sữa tắm cũng rất dễ chui vào mắt nữa nên bạn cần chọn loại sữa tắm dành riêng cho chó con.

Sữa tắm dưỡng ẩm:

Một số loại sữa tắm có thể làm lông của cún bị khô. Do đó, bạn cần mua loại sữa tắm có chất dưỡng ẩm để lông của chúng được mịn màng hơn.

Sữa tắm chữa rụng lông:

Việc bị rụng lông ở chó là một hiện tượng bình thường cũng như ở các loại sinh vật có lông khác. Nhưng bên cạnh đó, nếu việc rụng lông xảy ra thường xuyên cũng có thể do chó bị thiếu các chất thiết yếu để có bộ lông khỏe mạnh. Do đó, bạn cần tìm loại sữa tắm có nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng để giảm thiểu việc rụng lông và phục hồi da khỏe mạnh.

chọn sữa tắm phù hợp với da và lông
Dựa vào tình trạng của chó để chọn sữa tắm phù hợp

Các thương hiệu sữa tắm phổ biến hiện nay

Sữa tắm SOS

Là một trong những loại sữa tắm cho chó tốt nhất trên thị trường đến hiện tại. Hãng có rất nhiều loại dành cho các độ tuổi, loại lông và giống chó khác nhau. Công dụng của SOS chủ yếu là khử mùi, làm mềm lông và giữ hương thơm rất tốt. Giá bán trên thị trường của dòng này rơi vào 100 – 150 nghìn đồng/ chai 530ml.

Sữa tắm BIOCARE

Là một sản phẩm của Việt Nam sản xuất và có mặt ở các quốc gia lớn trên thế giới. Dòng sữa tắm này chuyên đặc trị bọ chét, rận… trên lông chó, giúp giảm thiểu các tác nhân gây bệnh, giúp thú cưng của bạn luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, Bio Care còn giảm rụng lông và khử mùi hôi lông trên chó. Giá trên thị trường tầm khoảng 45 – 60 nghìn đồng / chai 150 ml.

Sữa tắm PERFECT COAT

Sữa tắm được làm từ thiên nhiên nên an toàn tuyệt đối với thú cưng. Sữa tắm Perfect Coat giúp giữ độ ẩm cho chó và tránh được các tác nhân bên ngoài xâm nhập.Vì đây là thương hiệu được nhập khẩu từ Hoa Kỳ nên giá khá cao hơn các dòng khác, rơi vào 200 – 220 nghìn/ chai 473ml.

Sữa tắm JOYCE & DOLLS

Dòng sữa tắm này có thể sử dụng cho cả chó và mèo. Vì được chiết xuất 100% từ tinh dầu các loại hoa nên có thể khử mùi hôi rất tốt và lưu lại hương thơm 5-7 ngày. Hiện giá trên thị trường của sản phẩm này rơi vào khoảng 200 – 220 nghìn đồng/ chai 400ml.

Sữa tắm OLIVE ESSENCE 

Là dòng sữa tắm có nguồn gốc từ Trung Quốc, có độ PH trung tính kèm với hương thơm dịu nhẹ, có độ ẩm cao giúp loại bỏ mùi hôi trên lông , giúp chó của bạn có một bộ lông mềm mượt và thơm lâu. Trên thị trường Việt Nam, sữa tắm Olive Essence luôn nằm trong top danh sách sữa tắm tốt cho chó mèo nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Giá của sữa tắm Olive Essence khá mềm so với những loại khác, rơi vào 45- 60 nghìn/ chai 450 ml.

Sữa tắm FAY GROOM 

Dòng sữa tắm này chuyên dùng cho những chú chó có bộ lông dài mượt như chó Bắc Kinh, chó Nhật… hay lông xoăn như Poodle. Sữa tắm có tinh dầu tự nhiên giúp bộ lông mềm mượt , mùi hương nhẹ nhàng giúp chó cưng khi tắm sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu, không bị kích ứng. Giá bán của nó tầm 150 nghìn đồng/ chai 800ml.     

chọn thương hiệu sữa tắm chó nào
Có nhiều thương hiệu sữa tắm cho chó trên thị trường

 

Các lưu ý khi sử dụng sữa tắm chó

Trên thực tế một số gia đình dùng sữa tắm của người cho chó mèo, điều này là không nên vì một số loại sữa tắm có mùi và chất kích ứng da không phù hợp với bộ lông của chó, có thể gây mẩn đỏ và dị ứng gây nên các bệnh ngoài da.

Nhìn chung chúng ta nên tắm cho chó một tuần một lần đối với tất cả các giống, nhưng những chú chó hoạt động ở ngoài trời nhiều thì nên tắm thường xuyên hơn.

Nếu sau khi tắm, chó cưng có biểu hiện bất thường như bỏ ăn, run rẩy hay sốt… thì bạn cần đưa ngay đến bác sĩ thú y.

Tránh việc cho dầu gội lên đầu thú cưng. Bạn chỉ cần dùng khăn ướt nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn trên đầu chúng.

Không nên tắm cho chó khi có các dấu hiệu như: cảm cúm, chó mẹ mới sinh con hay vào thời tiết mùa đông, nhất là khí hậu miền Bắc dưới 20 độ C.

Mua sữa tắm cho chó ở đâu giá rẻ, uy tín và nhiều lựa chọn?

Các cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa tắm cho chó được bày bán với các mức giá khác nhau, từ đó gây bối rối cho người mua. Nhiều người mua sẽ chọn mua ở cửa hàng bán phụ kiện thú cưng ở gần nơi mình sinh sống. Sản phẩm ở các cửa hàng này có chất lượng tốt nhưng lại không quá đa dạng loại để bạn có thể lựa chọn. 

Thực tế một số cửa hàng còn bán giá khá cao và không phải ở địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín và chất lượng, khách hàng không phải dân chuyên thì sẽ có thể kiểm tra dẫn đến mua nhầm, do đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của những chú chó.

Các trang thương mại điện tử

Ngày nay, việc mua bán online ở các trang thương mại điện tử sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn về việc chọn loại hay so sánh giá. Người bán có thể dễ dàng  tiếp cận với khách hàng cũng như người mua có thể chọn cho cún cưng nhà mình những sản phẩm mà không mất thời gian phải chạy ra cửa hàng để tìm loại phù hợp.