iPhone bị liệt cảm ứng nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục hiệu quả

iPhone bị liệt cảm ứng nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục hiệu quả - rao vặt,chợ tốt,mua bán,rao vat,bất động sản,đăng tin,ok bán,ok xe,xe cộ,thời trang,bds,thú cưng,việc làm,đăng tin miễn phí,rao vặt miễn phí,okxe,sàn bất động sản,batdongsancom.vn,okban.vn

Admin09/08/2022190 Lượt xem

Khi sử dụng điện thoại iPhone bạn vẫn thường hay gặp phải một số lỗi nhất định. Trong đó iPhone bị liệt cảm ứng chính là “bệnh” rất nhiều iPhone đang mắc phải. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

Dấu hiệu iPhone bị liệt cảm ứng

Một số dấu hiệu nhận biết iPhone bị liệt cảm ứng như sau:

  • Chạm vào màn hình nhưng điện thoại không có phản hồi
  • Phần màn hình khi chạm vào ở một số điểm sẽ có phản hồi hoặc một số vị trí lại không có phản hồi. Như vậy có nghĩa sẽ bị liệt ở một số điểm hoặc liệt toàn bộ màn hình. 
  • Phần thanh màu xám của góc trên cùng điện thoại xuất hiện nhấp nháy. Khi thao tác trên màn hình thì màn hình iPhone cũng không có phản hồi với những thao tác chạm trên đó.
  • Màn hình iPhone bị sọc cũng là dấu hiệu điện thoại iphone bị liệt cảm ứng.
  • Thao tác trên màn hình thật mạnh thì màn hình điện thoại mới trả kết quả.

Dấu hiệu màn hình iPhone bị liệt cảm ứng có rất nhiều. Dĩ nhiên có những trường hợp có thể sửa chữa được, và có những trường hợp màn hình bị liệt quá nặng thì bắt buộc phải thay mới. 


Đơ màn hình là dấu hiệu nhận biết iPhone liệt cảm ứng

Nguyên nhân iPhone liệt cảm ứng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone bị liệt cảm ứng có khá nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể bạn sẽ thấy iPhone bị liệt cảm ứng 1 phần hoặc iPhone bị liệt cảm ứng 1 hàng rất thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân cụ thể như sau:

  • Điện thoại iphone bị liệt cảm ứng do người dùng điện thoại trong môi trường có nhiệt độ quá cao và liên tục. Nguồn ánh sáng quá mạnh như ánh mặt trời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màn hình điện thoại. 
  • Nhiều người sử dụng dán cường lực quá dày khiến cho thao tác trên điện thoại không còn mượt mà nữa. Bắt buộc người dùng phải tỳ, nhấn mạnh trên màn hình để thao tác. Như vậy càng để lâu càng khiến điện thoại bị liệt cảm ứng 1 hàng. 
  • Sử dụng các phụ kiện không chính hãng với máy nên khiến cho máy hoạt động không ổn định. 
  • Màn hình bị va chạm mạnh khi đang sử dụng, dính nước dẫn đến hỏng IC cảm ứng. 

Tình trạng iPhone bị liệt cảm ứng 1 phần, 1 hàng hay khi iPhone bị liệt cảm ứng phần dưới đều khiến cho việc trải nghiệm điện thoại bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Nhất là khi bạn có công việc gấp thì lại càng khiến gây cản trở khá lớn. Vì thế không nên để tình trạng này xảy ra quá lâu sẽ khiến cho iPhone của bạn bị hư hỏng nặng hơn. 

Cách sửa nhanh iPhone bị liệt cảm ứng

Để có thể khắc phục được tình trạng iPhone bị liệt cảm ứng bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm gợi ý như sau:

Cập nhật phần mềm cho máy

Thông thường, khi điện thoại iPhone hoạt động quá nhiều với tần suất lớn thì người dùng cần phải cập nhật phần mềm. Khi phần mềm được cập nhật thì những lỗi trong máy cũng sẽ được loại bỏ. Vì thế bạn nên cập nhật vì có thể đây sẽ là giải pháp giúp cải thiện tình trạng iPhone liệt cảm ứng.

Cần xử lý máy ngay khi gặp nước

Khi bạn vô tình khiến điện thoại iPhone bị vào nước thì hãy nhanh chóng xử lý ngay lập tức. Vì nước ngấm vào trong máy sẽ làm cho màn hình liệt cảm ứng dễ dàng. Để cải thiện tình trạng này bạn sẽ sử dụng giấy thấm nước lau khô điện thoại. Gỡ bỏ rời các bộ phận và quấn giấy để qua đêm. Tác dụng của giấy sẽ thấm hết nước giúp điện thoại khô nhanh và an toàn hơn.


Một số cách khắc phục nhanh chóng khi iPhone liệt cảm ứng

Tắt nguồn/Khởi động lại

Khi điện thoại gặp tình trạng liệt cảm ứng thì chắc chắn điều chúng ta nghĩ đến đầu tiên đó chính là khởi động lại. Thao tác rất đơn giản nhưng khi máy liệt cảm ứng rồi thì bạn cần phải thực hiện thao tác giữ nút nguồn và nút âm lượng cho đến khi logo iPhone hiện ra. 

Hãy thực hiện điều này ngay lập tức khi phát hiện ra iPhone đang bị liệt cảm ứng. Không nên cố tình thao tác quá nhiều sẽ làm cho cảm ứng bị loạn. 

Dọn dẹp các ứng dụng không cần thiết

Khi iPhone quá tải dung lượng sẽ khiến cho tình trạng liệt cảm ứng xuất hiện. Vì thế bạn cần phải loại bỏ các ứng dụng không sử dụng đến để không bị chiếm dung lượng trong máy. Như vậy cũng có thể cải thiện được tình trạng iPhone liệt cảm ứng. 

Thay miếng dán màn hình

Nếu như tấm dán màn hình quá dày thì bạn nên kiểm tra và thay thế. Vì có thể nó sẽ khiến cho thao tác trên màn hình bị cản trở, bắt buộc phải nhấn mạnh lên màn hình mới có thể hoạt động được. Nếu như khi tháo miếng dán màn hình ra mà điện thoại vẫn hoạt động được tốt thì có thể đó sẽ là nguyên nhân. 

Nếu như khi bạn đã thực hiện tất cả các cách sửa iPhone liệt cảm ứng trên mà điện thoại vẫn không có kết quả tốt thì cần phải mang máy đến trung tâm để sửa chữa. Tốt nhất không nên tự ý sửa chữa, vì như thế có thể sẽ làm điện thoại hư hỏng nặng hơn. 

Một số lưu ý giúp tránh tình trạng iPhone liệt cảm ứng

Sau khi điện thoại của bạn được cải thiện liệt cảm ứng thì hãy bỏ túi một số lưu ý như sau để tránh tình trạng lặp lại:

  • Không nên tải quá nhiều ứng dụng hoặc cho chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc.
  • Loại bỏ hết các loại rác, ứng dụng, phần mềm, giải phóng bộ nhớ để không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy.
  • Cập nhật phần mềm IOS thường xuyên để hạn chế được những lỗi không đáng có.
iphone bị liệt cảm ứng
Những lưu ý tránh bị tình trạng iPhone liệt cảm ứng

iPhone là một trong những dòng thương hiệu hiện nay đang chiếm lĩnh thị trường và thu hút rất nhiều khách hàng sử dụng. Không chỉ có thiết kế đẹp mà còn rất bền bỉ, chắn chắn. Tuy nhiên do thời gian sử dụng quá lâu hoặc người dùng sử dụng chưa đúng cách khiến máy đôi khi gặp các trục trặc không đáng có. 

Thật không quá khó cho việc tìm kiếm những phiên bản iPhone mới/cũ khác nhau trên thị trường. Bởi vì dòng điện thoại này ngày càng phổ biến với nhiều phiên bản khác nhau. Để không gặp phải những trường hợp hư hỏng hay liệt cảm ứng như trên thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những loại điện thoại iPhone chính hãng. 

Nguồn: https://www.chotot.com/kinh-nghiem/iphone-bi-liet-cam-ung.html